Thi Vương Tương Tây Tập 7 Ma Thổi Đèn Phần 2 Đi tìm nội đơn cứu Đa Linh khỏi thuật Giáng Đầu, bọn Hồ Bát Nhất lần theo manh mối, tới lão Trần mù, nghe lão kể lại sự tích Xả Lĩnh Ban Sơn năm xưa hợp sức trộm mộ Bình Sơn.
Tập duy nhất trong cả bộ Ma thổi đèn mở ra đầy đủ những bí ẩn về hai phái trộm mộ còn lại là Ban Sơn đạo nhân và Xả Lĩnh lực sĩ.
Nguồn gốc Thi Vương Tương Tây
Thi Vương Tương Tây Trong ma thổi đèn, Ban Sơn đạo nhân nguồn gốc từ khu vực sa mạc, vùng núi cổ đi ra giống Shirley Dương, luôn truy tìm tung tích của cổ vật giải lời nguyền, sử dụng các công cụthang rết trèo vực sâu khều xác chết, Xuyên Sơn Quật Tử Giáp đào núi xuyên hầm, Khôi Tinh Thích Đẩu đương đầu cương thi, Bác Long trận đối phó quái vật,…
Xả Lĩnh lực sĩ là nghĩa quân nghèo đói phải đào mộ kiếm tiền nuôi quân, sở trường “vọng – văn – vấn – thiết”, chuyên sử dụng các công cụ hiện đại như thuốc nổ, súng ống, và sử dụng sức người thay đầu óc.
Thi Vương Tương Tây Sự kết hợp giữa hai phái dường như bổ khuyết cho nhau, tạo nên nét riêng biệt không lẫn đi đâu được của cuốn Thi vương Tương Tây. Thủ pháp của Xả Lĩnh và Ban Sơn tuy cũng có điểm thú vị, nhưng so ra vẫn chưa bằng Mô Kim Hiệu Úy, mà lại tàn độc hơn nhiều.
Lịch sử
Thi Vương Tương Tây Từ cổ chí kim, cứ nói đến bọn giặc cướp, trong mắt người đời kẻ nào cũng đều là hạng đáng bị chết băm chết vằm, bại hoại xấu xa vô cùng. Nhưng ngẫm cho kỹ từ triều thần thiên tử cho đến sĩ nông công thương, ba trăm sáu mươi nghề trong thiên hạ từ sang tới hèn thiếu gì những tên tặc tử tang tận lương tâm, chuyên dùng thủ đoạn gian trá đề lừa dối người khác? Trộm lớn cướp nước, trộm vừa cướp nghĩa, trộm nhỏ cướp danh, thành làm vua thua lam giặc, chỉ có những kẻ mạt hạng nhất mới đi cướp của cải.
Thi Vương Tương Tây Thường có câu” ạo bất đạo, phi thường đạo”(“Trộm mà không trộm người có đạo, không phải là kẻ trộm tầm thường”), hoặc “Đạo diệc hữu đạo, đạo bất ly đạo”(“Trộm cũng có đạo, trộm không rời xa đạo”). Xưa nay trong giới Lục Lâm chuyên gây bè kết đảng, tụ nghĩa chia của cũng không hiếm bậc anh hung hào kiệt làm nên sự nghiệp người thường khó mà tưởng tượng nổi, những hạng bàng môn tả đạo không thể đem ra sò bì được. Trong đó, nổi danh nhất phải kể đến phái Xả Lĩnh.
Người phái Xả Lĩnh hoặc phân tán khắp thiên hạ, hoặc tụ tập chốn sơm lâm, thờ Quan Đế, đồng thời tôn Tây Sở Bá Vương làm sư tổ, cứ có mộ cổ mả lớn là lũ lượt kéo đến, chung sức khai quật, hủy thây dẹp gò, vết sạch châu báu không để lại thứ gì, học theo nghĩa quân Xích Mi thuở trước.
Reviews
There are no reviews yet.