Quyển sách Kotler Bàn Về Tiếp Thị trình bày những chỉ dẫn cơ bản được mong đợi từ lâu của Philip Kotler về tiếp thị dành cho các nhà quản lý. Sách được viết trên cơ sở những bài giảng thành công phi thường của ông trên khắp thế giới về tiếp thị trong thời đại mới. Ở đây bạn đọc sẽ khám phá những tư duy mới nhất, được thể hiện một cách súc tích bằng lời văn mạch lạc, dễ đọc về những lĩnh vực mới mẻ nóng bỏng như: tiếp thị cơ sở dữ diệu, tiếp thị mối quan hệ, tiếp thị công nghệ cao, tiếp thị toàn cầu và tiếp thị trên Internet.
Bên cạnh đó bạn đọc cũng sẽ tìm thấy những lời khuyên thiết thực của ông (người đã từng gắn bó 38 năm với ngành tiếp thị) về tiếp thị.
Về tác giả Kotler Bàn Về Tiếp Thị
Cái tên của Philip Kotler đã trở nên đồng nghĩa với tiếp thị. Ông được hàng triệu người trên thế giới biết đến như là một chuyên gia cừ khôi trong lĩnh vực marketing, một thuyết trình viên cao cấp, tác giả của hơn 100 cuốn sách và bài báo chuyên về marketing, chuyên gia hàng đầu của Kotler Marketing Group trong lĩnh vực hoạch định chiến lược marketing.
Những cuốn sách Kotler Bàn Về Tiếp Thị của ông đã được bán trên ba triệu bản bằng 20 thứ tiếng và được coi như kinh thánh về tiếp thị tại 58 quốc gia trên thế giới.
Ngày 17/8/2007, lần đầu tiên Philip Kotler đến Việt Nam theo lời mời của Tổ hợp giáo dục PACE để chủ trì một cuộc hội thảo quốc tế về kinh doanh và marketing tại đây. Cũng nhân dịp này, NXB Trẻ cho ra mắt cuốn sách “Kotler bàn về tiếp thị”.
Xây dựng các doanh nghiệp có lãi thông qua tiếp thị đẳng cấp thế giới
Kotler Bàn Về Tiếp Thị nói về thế giới bước sang thiên niên kỷ mới thì các công dân lẫn doanh nghiệp đều có cùng băn khoăn là cái gì đang nằm ở phía trước. Không chỉ có sự thay đổi mà tốc độ thay đổi cũng đang tăng tốc. Một cô bé 12 tuổi nói về em gái 9 tuổi của mình như sau, “Nó thuộc về một thế hệ khác.” Em gái của cô bé đó nghe một thứ nhạc khác, chơi trò chơi điện tử khác, biết nhiều ngôi sao điện ảnh khác và tôn thờ các thần tượng khác.
Các công ty thường không nhận thấy rằng thị trường của họ thay đổi chỉ sau một vài năm. Một chiến lược thành công của năm ngoái có thể trở thành chiến lược thất bại của ngày hôm nay. Như ai đó đã nhận xét rằng, có hai loại công ty: một loại có sự thay đổi và một loại biến mất.
Bối cảnh Kotler Bàn Về Tiếp Thị
Toàn cảnh kinh tế ngày nay đang được định hình bởi hai động lực rất mạnh – công nghệ và toàn cầu hóa. Toàn cảnh công nghệ ngày nay được đánh dấu bằng những sản phẩm mà Tổng thống John Kenedy ở đầu những năm 1960 chưa hề nhìn thấy, như là các vệ tinh nhân tạo, đầu máy video (VCR), máy quay phim xách tay, máy photocopy, máy fax, máy trả lời điện thọai, đồng hồ kỹ thuật số, thư điện tử, điện thoại di động và máy tính xách tay.
Kotler Bàn Về Tiếp Thị nói về Công nghệ trở thành nhân tố định hình tối thượng không chỉ về cấu trúc hạ tầng vật chất của xã hội mà còn đối với khuôn mẫu tư duy của con người. Như Marshall McLuhan đã nhận xét, “Phương tiện truyền thông chính là thông điệp.”
Động lực công nghệ
Một động lực công nghệ có tính cách mạng là kỹ thuật số hóa (digitalization), trong đó thông tin được mã hóa thành các “bit”, tức là các dãy số 0 và số 1. Các bit này được các máy tính xử lý, mã hóa thành bản nhạc và đọan băng video và chuyển qua đường điện thoại với tốc độ khó tin. Nicholas Negroponte, người lãnh đạo Media Lab nổi tiếng của MIT, coi các “bit” này như đang thay thế cho “nguyên tử”.
Các công ty phần mềm không cần phải sản xuất các bộ đĩa mềm rồi cho vào bao bì có nhãn in và vận chuyển bằng xe tải đến các đại lý ở khắp nơi, tại đó các khách hàng sẽ đến mua nữa. Thay vào đó, người ta chỉ cần gửi phần mềm qua Internet rồi từ đó nó sẽ được tải xuống máy vi tính của khách hàng.
Chính công nghệ lại thúc đẩy động lực lớn thứ hai:
Kotler Bàn Về Tiếp Thị về toàn cầu hóa. Viễn cảnh của McLuhan về một “ngôi làng toàn cầu” nay đã trở thành hiện thực. Một nhà quản lý tại Bangkok muốn mua cuốn sách này chỉ cần gõ lên bàn phím máy vi tính dòng chữ www.amazon.com, rồi nhập số thẻ tín dụng của anh ta vào, và thế là chỉ sau vài ngày là nhận được sách thông qua dịch vụ phát chuyển nhanh Federal Express. Một nhà bán sỉ hoa hồng tại Cologne (Đức) thiếu loại hoa hồng đỏ thì có thể đặt hàng và nhận được hoa hồng bằng đường hàng không gửi từ Tel Aviv vào sáng hôm sau.
Reviews
There are no reviews yet.