100 Ý Tưởng Bán Hàng Hay Nhất Mọi Thời Đại (Tái Bản 2018) chúng ta luôn sống trong mối quan hệ tương tác với mọi người xung quanh và để tồn tại, mọi người đều bán một thứ gì đó. Cho dù bạn không phải là một nhân viên bán hàng, chỉ là một người nội trợ, bạn cũng đang bán “khả năng sắp xếp công việc gia đình” của mình cho những người thân; hay nếu bạn chỉ là một kỹ sư phần mềm suốt ngày cắm cúi bên chiếc máy tính thì bạn cũng đang bán những “kỹ năng tuyệt vời” về phần mềm máy tính của mình cho ông chủ của bạn…
Tất cả mọi người đều bán một thứ gì đó, nhưng không phải ai cũng là những người bán hàng chuyên nghiệp, có khả năng thuyết phục “những người Eskimo mua tủ lạnh, những người theo đạo Hồi mua thịt bò và những người Ả-rập mua cát”. Khả năng này dành cho những chuyên gia bán hàng kỳ cựu nhất, những người không biết lùi bước trước thất bại. Họ có những kỹ năng bán hàng tuyệt vời đã được tôi luyện qua thời gian và những trải nghiệm của cuộc sống.
Nội dung sách 100 Ý Tưởng Bán Hàng Hay Nhất Mọi Thời Đại
Bên cạnh đó, họ cũng là người có khả năng lắng nghe, hiểu nhu cầu đích thực của khách hàng, khả năng thuyết trình, đàm phán cũng như nhận biết khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, họ biết làm việc theo nhóm, biết cách thuyết phục người quản lý của mình để ra những kế hoạch đầu tư hợp lý, những quyết định kịp thời, những mức giá phù hợp, tạo ấn tượng tốt với khách hàng mới và giữ chân được những khách hàng cũ.
Rất nhiều tình huống có thể xảy ra trong mối quan hệ giữa người bán hàng và khách hàng. Người bán hàng giỏi là người biết giải quyết các mối quan hệ đó một cách suôn sẻ nhất, khiến khách hàng hài lòng mà vẫn đem lại lợi nhuận lớn cho mình cũng như công ty mình.
Rất nhiều cuốn sách 100 Ý Tưởng Bán Hàng Hay Nhất Mọi Thời Đại đã nói đến mối quan hệ “thắng – thắng” (Win – Win) trong kinh doanh cũng như ký kết hợp đồng, có nghĩa là ai cũng hài lòng, cảm thấy mình thắng lợi khi mua – bán một món hàng và điều này càng rõ nét hơn trong cuốn sách 100 ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại – tác giả Ken Langdon, một nhà quản lý thành công, một chuyên gia tư vấn đào tạo bán hàng và cũng là tác giả của rất nhiều cuốn sách về quản lý, marketing, kế toán rất nổi tiếng.
1. Giới thiệu về tác giả 100 Ý Tưởng Bán Hàng Hay Nhất Mọi Thời Đại
Ken Langdon là người trực tiếp huấn luyện cho các nhân viên kinh doanh tại công ty Esprit. Ông tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân khoa học máy tính và anh văn tại đại học Edinburg, ông đảm trách những vị trí chuyên môn cho các công ty chuyên về máy tính trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, ông cũng tham gia diễn thuyết tại Mỹ, Úc và nhiều quốc gia Châu Âu. Ken Langdon còn có 7 năm kinh nghiệm làm việc ở cấp độ điều hành Ban quản trị tại Electricity Supply Board tại Ireland với vai trò hỗ trợ khảo sát và lên kế hoạch chiến lược.
Ông cũng là tác giả của một số ẩn phẩm nổi tiếng như Quản lý dự án, Khách hàng là trên hết, 100 ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại, Đánh giá năng lực nhân viên,…Và cuốn “100 ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại” là một cuốn sách dành cho bất kỳ ai đã, đang và sẽ làm hoạt động kinh doanh.
Một số ý tưởng bán hàng trong sách 100 Ý Tưởng Bán Hàng Hay Nhất Mọi Thời Đại
Cuốn sách 100 Ý Tưởng Bán Hàng Hay Nhất Mọi Thời Đại này thực sự hữu ích cho những người bán hàng chuyên nghiệp, cũng như những ai cần giải thích ý tưởng hoặc kế hoạch của mình cho cấp trên hay cấp dưới. Trong mọi tình huống, cuốn sách này giúp phát triển kỹ năng, thái độ và quan trọng nhất là giúp bạn thành công hơn trong hoạt động bán hàng. Nó sẽ giúp bạn làm thay đổi toàn bộ tâm lý của mọi người thừa nhận với ý kiến của bạn, tiến hành các kế hoạch do bạn đề nghị, giúp bạn thăng tiến hay nhận được hợp đồng, Không những vậy, cuốn sách cũng hỗ trợ bạn tăng khả năng săn sóc con cái, gia đình và có được địa vị xã hội.
Sách gồm chính xác 100 ý tưởng kinh doanh, có thể chia thành 14 nhóm, đó là từng giai đoạn trong quá trình kinh doanh, từ khi lên ý tưởng bán hàng cho đến khi bạn đi truyền cảm hứng cho những người bán hàng cấp dưới. Một số ý tưởng bán hàng trong “100 ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại”:
Ý tưởng 1: Đừng bao giờ ngắt lời khi khách hàng đưa ra ý kiến
100 Ý Tưởng Bán Hàng Hay Nhất Mọi Thời Đại Biết lắng nghe hay có thể gọi là chủ động lắng nghe được coi là nghệ thuật hàng đầu trong bán hàng.
Ý tưởng 2: Tập trung vào những giai đoạn quan trọng và những mục đích phát triển
Liên quan đến mục đích của cuộc gặp mặt, đa số người bán hàng sẽ chuẩn bị sẵn sàng nội dung hoặc mục tiêu cụ thể cho cuộc gặp với khách hàng. Việc chuẩn bị như vậy sẽ giúp cho việc trao đổi được tập trung và có hiệu quả hơn dù chỉ cần chuẩn bị một vài câu hay cụm từ. Khách hàng thường thấy thất vọng nhất khi cảm giác người bán hàng chỉ tạt qua để tán gẩu chứ không thực sự muốn giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ.
Ý tưởng 3: Luôn biết cách kết thúc
100 Ý Tưởng Bán Hàng Hay Nhất Mọi Thời Đại Tất cả những người bán hàng đều cần phải nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình bằng cách thực hành và sử dụng những nghệ thuật kết thúc thử nghiệm và kết thúc hiệu quả. Điều này còn giúp bạn đạt được những tiến bộ trong giao tiếp qua điện thoại, gặp mặt trực tiếp.
Ý tưởng 5: SMART: Linh hoạt, có thể đánh giá được, khả thi, liên quan đến khách hàng và có tính đến thời gian.
Tác giả cho rằng để định ra mục tiêu cần thiết để đạt được các mục tiêu là một khái niệm khá mới mẻ với mỗi cá nhân. Không có ai suy nghĩ đúng đắn lại đảm nhiệm một công việc với mục tiêu không rõ ràng dù công việc đó có sự nhất trí của 2 bên là giám đốc và người đề ra mục tiêu đó. Nhưng chất lượng của những mục tiêu này thường là rất thấp vì thế hãy làm chúng trở nên SMART.
Ý tưởng 7: Hiểu nhu cầu thực tế
100 Ý Tưởng Bán Hàng Hay Nhất Mọi Thời Đại Ở ý tưởng này, bạn sẽ biết rằng mình nên tìm hiểu về công việc và vấn đề rắc rối của khách hàng. Nắm được nhu cầu thực tế đòi hỏi bạn phải suy xét và thăm dò thật kĩ lưỡng. Sản phẩm hay dịch vụ của bàn nhằm giải quyết vấn đề gì cho khách hàng, hay cho phép họ khám phá một cơ hội. Đôi khi giải pháp có thể là một cái gì đó khó miêu tả hơn.
Để hiểu được nhu cầu thực tế đó trong buôn bán giữa các doanh nghiệp, bạn phải phân những nhu cầu đó thành hai loại: tập thể và cá nhân.
Ý tưởng 9: Suy nghĩ về giá trị bán hàng
100 Ý Tưởng Bán Hàng Hay Nhất Mọi Thời Đại Làm sao để giải thích được cho khách hàng rằng họ nên mua hàng của bạn chứ không phải của người khác và giá cả bạn đưa ra là hợp lý là điều khó nhất mà không phải người bán hàng nào cũng làm được. Đó chính là giá trị bán hàng.
Ý tưởng 12: Giữ cho việc tiếp thị của bạn cập nhật với những xu hướng thực tế
Áp lực cạnh tranh, sự đổi mới công nghệ và toàn cầu hóa diễn ra nhanh chóng. Việc hướng theo xu thế thực tế là một điều cần thiết đối với bất kỳ người bán hàng nào cũng như chiến dịch tiếp thị của các công ty.
Ý tưởng 14: Sử dụng tiến bộ công nghệ trong mọi nỗ lực tiếp thị của bạn
Tác giả khuyên bạn hãy tìm kiếm những tiến bộ công nghệ trong mọi giai đoạn của chiến dịch quảng cảo. Sử dụng Internet để thu thập thông tin xu hướng, lập tài liệu về kế hoạch nhằm làm cho những kế hoạch đó có hiệu lực trong toàn công ty.
Ý tưởng 20: Tránh những sai lầm nghiêm trọng
Trước khi chúng ta chuyển sang những kỹ năng và những câu chuyện thực tế hơn, chúng ta có thể học được một vài điều từ lý thuyết 100 Ý Tưởng Bán Hàng Hay Nhất Mọi Thời Đại phải nỗ lực thực hành trên thực tế. Cuối cùng, chúng ta hãy xem xét mọi thứ theo quan điểm của khách hàng.
Ý tưởng 23: Đừng dồn ép nếu khách hàng không muốn
Đây là bí quyết của một giám đốc dữ án, đã gặp tình huống là phải thuyết phục mọi người rằng giải pháp cảu ông rất tốt và mọi người nên tiến hành nó.
Reviews
There are no reviews yet.