Trong cuốn Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z này, Philip Kotler, nhà hiền triết đáng kính nhất về tiếp thị, đã chọn lọc và khảo sát các khái niệm quan trọng nhất của bộ môn này trong hiện tại và cả tương lai, đưa ra một đúc kết mới mẻ và thú vị về việc tiếp thị sẽ thay đổi như thế nào, và những người làm công việc tiếp thị phải thay đổi ra sao.
Khái niệm trong Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z
Kotler đã nêu bật 80 khái niệm căn bản của tiếp thị, chia sẻ với chúng ta những suy gẫm sâu sắc và sáng tạo thu thập được qua 40 năm kinh nghiệm từng trải của mình. Những lập luận xuất sắc của ông đã làm sáng tỏ những chủ đề như thương hiệu, lợi thế cạnh tranh, tính sáng tạo, quản lý quan hệ khách hàng, tiếp thị trên cơ sở dữ liệu, khác biệt hóa, đổi mới, định vị, và phân khúc thị trường.
Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z các chủ đề từ “Advertising – Quảng cáo” đến “Zest – Sự say mê” được sắp xếp theo thứ tự chữ cái cho phép người đọc dễ dàng truy cập lời khuyên của ông, Với những từ ngữ thích đáng và rõ ràng, cuốn sách này đủ toàn diện cho các nhà quản lý muốn hoàn tất giai đoạn vỡ lòng về tiếp thị, nhưng cũng là một nguồn tư liệu mới mẻ và tiên tiến nhất cho những nhà tiếp thị dày dạn kinh nghiệm muốn theo kịp với tư duy mới nhất.
Điều cần làm trong Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z
Bất luận là bạn cần một ý tưởng mới mẻ về cách xây dựng thương hiệu hay những chiến lược mới trong tiếp thị truyền miệng, Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z sẽ trao cho bạn những công cụ bạn cần để cạnh tranh giành khách hàng trên một thị trường đang đổi thay nhanh chóng. Cuốn sách này là một công cụ thiết yếu cho các nhà quản lý, tổng giám đốc, giám đốc tiếp thị, và bất cứ ai muốn hiểu rõ những vấn đề căn bản của tiếp thị.
Trong thập niên kế tiếp – và sau này nữa – những hiện thực thị trường và người tiêu dùng thay đổi sẽ có nghĩa là sự tái phát minh bản thân việc tiếp thị. Những người làm tiếp thị sẽ không chỉ có mặt trong việc bán bất cứ thứ gì do công ty mình sản xuất ra, mà họ sẽ phải thiết kế những hoạt động tiếp thị của toàn bộ công ty, các chiến dịch quảng cáo, và cả quan hệ công chúng nữa.
Và tại sao bạn nên đọc Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z
Cuốn sách Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z sẽ giúp bạn theo kịp thời đại vì nó nêu bật những đổi thay nhanh chóng trong lĩnh vực này, mang đến một cái nhìn mới về môn khoa học quen thuộc này, và giải thích nhanh những khái niệm căn bản. Cuối cùng, thành công sẽ đến với ai dẫn đầu cuộc chạy đua vào tương lai của tiếp thị – đây chính là cuốn cẩm nang giúp bạn bứt ra dẫn đầu trong cuộc đua đó.
Bạn đang là Giám đốc Marketing của một Công ty đa quốc gia, bạn đang là một nhân viên Marketing Online hay đơn giản là bạn đang là một sinh viên chuyên ngành Marketing,… Dù bạn làm ở đâu, ở vị trí nào thì chỉ cần liên quan đến MARKETING thì chắc hẳn bạn đều biết đến giáo sư nổi tiếng thế giới Philip Kotler – Người được tôn vinh là cha đẻ của Marketing hiện đại.
Đánh giá
Sách của ông được xem như “kinh thánh” trong lĩnh vực Marketing, mà bất kì một Marketer nào cũng nên tìm đọc. Có thể kể đến các cuốn có tựa đề như: “Đối mặt tư bản”, “Tiếp thị 4.0”, “Chiến lược đại dương xanh”, “10 sai lầm chết người trong tiếp thị”,..và điển hình là cuốn “Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z” (Marketing insights from A to Z)
Tôi, bạn và hầu hết các doanh nghiệp từng nhầm lẫn rằng Marketing đơn thuần chỉ là những mẩu tin quảng cáo trên truyền hình, hay như quảng cáo chính là Marketing. Thực tế chúng khác nhau như thế nào? Đừng lo lắng, cuốn sách “Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và đúng hơn về những khái niệm liên quan đến ngành này.
Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z cũng được coi là một cuốn sách gối đầu mà bất kì một Marketer khi chân ướt, chân ráo bước vào nghề đều nên lựa chọn đọc đầu tiên. Cuốn sách đã gói gọn 80 khái niệm căn bản của Marketing từ chủ đề “Advertising – Quảng cáo” đến “Zest – Sự say mê” trong khoảng 300 trang giấy. Bằng những từ ngữ rõ ràng, những lập luận sắc bén, Philip Kotler đã làm sáng tỏ những chủ đề về Brands – Thương hiệu, Image and Emotion Marketing – Tiếp thị hình ảnh và cảm xúc, Positioning – Định vị, Word of Mouth – Quảng cáo truyền miệng,..
Bài học rút ra
Sau khi nghiền ngẫm cuốn sách Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z , mình thật sự ấn tượng khái niệm về Employees – Nhân viên mà tác giả đề cập đến. Tác giả đưa ra quan điểm: “Nhân viên của bạn là sự nghiệp của bạn. Họ có thể xây dựng hoặc phá vỡ các kế hoạch tiếp thị của bạn. Công ty phải chuẩn bị một đề xuất giá trị có sức thuyết phục không chỉ đối với khách hàng mà còn đối với nhân viên.
Mục tiêu của tiếp thị nội bộ là đối đãi với nhân viên như đối với một nhóm khách hàng. Các tổ chức tốt làm cho đến cả người công nhân thấp nhất cũng cảm thấy hài lòng. Ngoài ra, Công ty cũng phải chắc chắn rằng nhân viên hiểu được họ không phải làm việc cho Công ty. Họ đang làm việc cho khách hàng.
Reviews
There are no reviews yet.