Bài thuốc chữa viêm gan do rượu hiệu quả từ cây nhà lá vườn

Viêm gan do rượu là giai đoạn gan đã không còn chịu được sức tàn phá của rượu và đã gây ra nhiễm trùng trên gan. Bài thuốc chữa viêm gan do rượu giúp cho người bệnh làm chậm quá trình viêm trên gan và kiên trì sẽ giúp cho tăng cường chức năng gan trở lại.

Bài thuốc chữa viêm gan do rượu bằng cây Vọng Cách

Cây vọng cách là loại cây thường mọc dại ở nhiều nơi. Cây Vọng cách có thân hình hơi nhỏ,lá mỏng,thay đổi được hình dáng,có khi có hình trứng dài ,có khi lại có hình bầu dục. Quả là màu xanh đậm, hình hạt đậu, có đến bốn ngăn, mỗi loại có chứa một hạt. thành phần trong lá và hoa của cây vọng cách có tinh dầu, mùi thơm hăng hắc.

Trong toàn cây, kể cả lá, thân và rễ vọng cách đều chứa hợp chất iridoid (premcoryosid), flavonoid, polysaccharid, đường khử… Ở vỏ thân còn có alcaloid: premnin, garianin và một isoxasol alcaloid là premnazol. Lá, thân và rễ vọng cách đều chứa nhiều Se, Mg, Fe, Mn, K… có lợi cho sức khỏe và làm bài thuốc chữa viêm gan do rượu.

Cây vọng cách
Cây vọng cách

Cây vọng cách đã được nhiều nhà khoa học chứng minh là cây vọng cách có khả năng, bổ can, tỳ, thông kinh, hoạt lạc, tán kết ứ, giảm sốt, lợi sữa, lợi tiểu, lợi tiêu hóa và có tác dụng bảo vệ gan hiệu quả chống viêm gan do rượu và giúp giảm bớt cơn đau, giảm phù,làm giảm lượng dịch rỉ viêm, tác dụng giảm hàm lượng protein và bạch cầu trong dịch rỉ viêm gan do bệnh viêm gan do rượu.

Bài thuốc chữa viêm gan do rượu bằng cây trúc mộc

Trúc Mộc là một loại cây khá đặc biệt. Khi cành còn non, cây còn non thì có gióng như cây thuộc họ Trúc (giống như cây Tre). Nhưng gốc cây và cây già thì lại hóa gỗ (như cây Nhãn). Nên cây có tên là Trúc Mộc.
Trúc Mộc cũng như Đơn Tướng Quân (mạy Soi đông – Roi rừng) hay cây hoa Phù Dung… có những điểm rất thú vị:
Cành non màu tím nhạt, cành sẽ tím sẫm khi được hơn mười ngày. Màu xanh lá cây sẽ thay thế khi cành, cây bánh tẻ. Cây chuyển màu vàng nâu nhạt và hóa gỗ khi già.

Lá cây kép lông chim chẵn, có gân nổi rất rõ ở mặt sau. Lá non, cành non ăn có vị chua. Cành non và bánh tẻ khi chặt ngang thân, thì chia vỏ lõi riêng biệt. Có quả giả về cuối năm, khoảng tháng 9 – 10 âm lịch. Quả thực chất là hoa, bên trong chứa nhiều quả nhỏ (hạt) giống như quả Si, kchs cỡ quả cũng tương tự như quả Si.

Cây trúc mộc
Cây trúc mộc

Cách sử dụng

– Bộ phận sử dụng: toàn cây, rễ tốt hơn. Thu hái quanh năm.
– Tính vị, quy kinh: lá có vị chua, tính mát. Thân, rễ có vị nhạt. Tính mát. Đi vào các kinh Can, Thận, Bàng Quang.
– Tác dụng: thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu…
– Dùng chữa: viêm gan do rượu, viêm thận phù thũng, sỏi thận, bàng quang thấp nhiệt (đái buốt, đái rắt, đái vàng do đi nhiều ngoài trời nắng)…
– Chế biến: rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô cất dùng. Dùng tươi càng mạnh. Dùng riêng, hoặc kết hợp với các vị thuốc khác.
– Bài thuốc chữa viêm gan do rượu có liều dùng: 12g – 18g khô, tươi: 30g.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *



Bài viết cùng chuyên mục

  • Logo Avado
    Tất cả
  • Logo Avado
    Chưa phân loại
nut mes nut zalo