Tác hại viêm gan b là gì và ảnh hưởng đến sinh hoạt như thế nào?

Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm do đó mà khi mắc phải, không chỉ khiến bệnh nhân mang tâm lý nặng nề, lo lắng mà nó còn tác động trực tiếp đến cuộc sống, công việc, học hành và nguy hiểm hơn cả là sức khỏe của chính bạn. Vậy tác hại viêm gan B cụ thể như thế nào hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tác hại viêm gan B gây ra các biến chứng nguy hiểm khác

Cũng giống như viêm gan C, viêm gan B chính là tên sát nhân thầm lặng khi tấn công vào cơ thể bệnh nhân mà không có 1 dấu hiệu rõ ràng, dễ gây hiểu lầm và khiến bệnh nhân chủ quan ( chán ăn, buồn nôn, vàng da,…) rồi từ đó không thể đề phòng và kịp thời cứu chữa dẫn đến virus HBV có cơ hội tự do hoành hành trong cơ thể người bệnh phá hủy lá gan của bạn.
Tác hại của viêm gan b khi người bệnh không biết mình đã nhiễm phải virus viêm gan B và vẫn giữ thói quen lơ là với sức khỏe, thỏa thích ăn uống, sủ dụng rượu bia quá đà từ đó giúp virus viêm gan B đủ mạnh và phá hủy lá gan và biến chúng thành xơ gan, ung thư gan và thậm chí là tử vong.
80% người bệnh khi đến bệnh viện đã ở tình trạng NẶNG và 20% trong số đó bác sĩ đã trả về vì đã chuyển biến thành ung thư gan giai đoạn cuối.

tác hại viêm gan B
tác hại viêm gan B

Làm suy giảm chức năng gan:

gan được xem như trái tim thứ 2 bởi gan thực hiện rất nhiều việc quan trọng như: trao đổi chất, chuyển hóa thức ăn, điều tiết, cân bằng Ph, lọc máu, kháng độc và thải độc… tác hại của viêm gan b khi virus tấn công gan sẽ khiến gan bị tổn thương nên lúc này gan không thể thực hiện được các chức năng của mình ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.
Biến chứng xơ gan, ung thư gan: bệnh viêm gan B nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ khiến gan bị tổn thương nặng nề gây xơ gan, ung thư gan, lúc này việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn và tốn kém hơn cho người bệnh.

Tác hại viêm gan B ảnh hưởng đến những người xung quanh

Viêm gan B là căn bệnh do virus viêm gan B gây nên. Đây là một trong những loại virus có khả năng lây nhiễm nhanh chóng từ người này sang người khác qua các con đường như đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con. Chính vì vậy tác hại của viêm gan b mà khi bị nhiễm virus viêm gan B, sẽ rất dễ lây nhiễm cho những người xung quanh, đặc biệt là những đối tượng thường xuyên tiếp xúc với người bệnh như bạn bè, người thân, những người chưa qua tiêm phòng viêm gan B.

Ảnh hưởng của viêm gan B đến đời sống

Học hành: đó không chỉ là ánh mắt kỳ thị, xa lánh vì sợ lây nhiễm mà còn là lý do gián tiếp phá bỏ ước mơ du học của nhiều người. Trên thực tế, người bị viêm gan B sẽ không thể đi du học theo quy định của một số nước, đặc biệt là Mỹ, Úc, Canada…

Đời sống tình dục, hôn nhân: viêm gan B có thể lây nhiễm qua đường tình dục, do đó nếu kết hôn bệnh nhân có thể làm lây bệnh cho người bạn đời của mình. Ngoài ra, tác hại của viêm gan b gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng tình dục của người bệnh, khi làm suy giảm hormone sinh dục, nhẹ thì suy giảm ham muốn, nặng hơn có thể gây teo tinh hoàn, liệt dương ở nam giới.

Sinh con: các nghiên cứu còn chỉ ra, mẹ mang mắc viêm gan B có khả năng lây nhiễm cho con rất cao dù là sinh thường hay sinh mổ, đặc biệt tỷ lệ lây nhiễm sẽ lên đến 90% nếu không có bất kỳ biện pháp bảo vệ nào cho trẻ sau khi sinh.
Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

tác hại của viêm gan b là dẫn đến sự suy giảm chức năng gan, phá hủy tế bào gan và nghiêm trọng hơn khi không được kiểm soát kịp thời còn có nguy cơ biến chứng thành xơ gan và ung thư gan. Tính mạng người bệnh lúc này cũng không còn đảm bảo.

Lời khuyên
Lời khuyên

Điều trị viêm gan B như thế nào?

Khi đã biết tác hại của viêm gan b người bệnh cần phác đồ điều trị hiệu quả. Cây kế sữa từ lâu đã được coi là thần dược chữa bệnh viêm gan B và đã có những nghiên cứu từ xa xưa đã được kiểm nghiệm tập trung chủ yếu vào tác dụng sau:
– Ổn định điều hòa các chức năng của gan hiệu quả và ngăn ngừa giảm thiểu tối đa sự xâm nhập của các chất độc hại đi vào cơ thể.
– Hỗ trợ giải độc gan rất tốt trong đó có thành phần Silymarin là hoạt chất quan trọng nhất trong quá trình thanh lọc gan.
Healthy liver-S với chiết xuất Silymarin thường được sử dụng điều trị các bệnh viêm gan. Sản phẩm đã có mặt rộng rãi và đang được các khách hàng tin dùng tại Hàn Quốc và Việt Nam luôn nhận được sự phản hồi tích cực về công dụng của sản phẩm. Giải độc gan Healthy liver-S chính là sự kết tinh từ các thảo dươc quý hiếm để tạo nên tác dụng vượt trội:
Bảo vệ tế bào gan trong viêm gan nhiễm độc và viêm gan B do virus đồng thời tác dụng tốt trong việc ức chế sự sao chép của các virus như HAV, HBV và HCV….; Có tác dụng khử độc hồi phục chức năng gan rất hiệu quả đồng thời tăng cường hệ miễn dịch giúp người bệnh sớm hồi phục sức khỏe.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *



Bài viết cùng chuyên mục

  • Logo Avado
    Tất cả
  • Logo Avado
    Chưa phân loại
nut mes nut zalo