P.Kotler Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số là quyển sách sẽ giúp bạn lèo lái thế giới không ngừng kết nối và khách hàng không ngừng thay đổi để có được nhiều khách hàng hơn, xây dựng thương hiệu hiệu quả hơn, và cuối cùng kinh doanh thành công hơn.
Tiếp thị 4.0 P.Kotler
Ngày nay khách hàng không có nhiều thời gian và sự chú ý dành cho thương hiệu của bạn – và họ còn bị bao quanh bởi vô số các chọn lựa. Bạn phải tách khỏi đám đông, phải nổi trội, để gây sự chú ý và truyền đạt thông điệp mà khách hàng muốn nghe. “Tiếp thị 4.0” tận dụng tâm lý thay đổi của khách hàng để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và khiến họ gắn bó với thương hiệu hơn bao giờ hết.
Quyển sách cho bạn kiến thức sâu rộng để bạn thành công trong thế giới tiếp thị ngày nay: Khám phá những nguyên tắc mới trong tiếp thị; Nổi bật và tạo ra những khoảnh khắc WOW; Xây dựng nền tảng khách hàng trung thành và có tiếng nói; và Biết ai sẽ là người định hình tương lai của các chọn lựa của khách hàng…
Quyển sách gồm ba phần, với các nội dung:
“Phần đầu tiên của cuốn sách Tiếp thị 4.0 là kết quả quan sát của chúng tôi về thế giới chúng ta đang sinh sống.
Chúng tôi bắt đầu bằng cách bám sát ba thay đổi lớn đang định hình thế giới chúng ta. Chúng tôi đi vào chi tiết hơn để khám phá xem khả năng kết nối đã thay đổi cơ bản cuộc sống của con người như thế nào. Không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi đi sâu hơn vào một số nhóm tiểu văn hóa chính trong kỷ nguyên số – đó là giới trẻ, phụ nữ và công dân mạng, hứa hẹn sẽ là nền tảng cho một thế hệ khách hàng mới.
Phần thứ hai cũng là phần trọng tâm của cuốn sách,
sẽ thảo luận về cách người làm tiếp thị có thể gia tăng hiệu suất bằng cách tìm hiểu về hành trình khách hàng trong kỷ nguyên số. Phần này sẽ giới thiệu một hệ thống mới các chỉ số tiếp thị và cách nhìn hoàn toàn mới về cách đánh giá hoạt động tiếp thị của chúng ta. Chúng tôi cũng đào sâu hơn vào một số ngành quan trọng và cách áp dụng những ý tưởng từ “Tiếp thị 4.0” vào các ngành này.
Cuối cùng, phần thứ ba miêu tả chi tiết về các chiến thuật chủ đạo của “Tiếp thị 4.0”.
Chúng tôi bắt đầu với hoạt động tiếp thị lấy con người làm trung tâm với mục tiêu nhân cách hóa thương hiệu với các giá trị của con người. Sau đó, chúng tôi tiếp tục thảo luận chuyên sâu về tiếp thị nội dung nhằm tạo ra thảo luận giữa các khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn mô tả những cách giúp người làm tiếp thị có thể áp dụng phương thức tiếp thị tích hợp đa kênh nhằm tăng doanh thu cao hơn. Sau cùng, chúng tôi đào sâu vào các khái niệm về sự gắn kết với khách hàng ở kỷ nguyên số.”
Cách tiếp cận Tiếp thị 4.0 của Kotler có thể được mở rộng hơn nữa tại bốn điểm chính
Kết nối là chính
Điều này hoạt động trong thực tế rằng điều quan trọng là thiết lập kết nối và làm thế nào để tham gia trước khi khách hàng thậm chí tiếp cận thị trường. Điều này được thực hiện nhờ vào sự sẵn có của các nền tảng tiếp thị đa kênh. Như tiếp thị nội dung, Email marketing, phần mềm gửi tin nhắn sms marketing, Google AdWords và Tiếp thị truyền thông xã hội. Các nền tảng này yêu cầu sử dụng nội dung có ý nghĩa để duy trì kết nối.
Khi mọi người trở nên kết nối hơn. Việc xây dựng các mối quan hệ trở nên dễ dàng hơn, phân tán thông tin và thu hút sự chú ý của họ. Tại thời điểm này, việc họ quan tâm đến sản phẩm của bạn trở nên phức tạp hơn.
Mô hình 5A
Chiến lược tiếp thị đến và đi. Họ hứa sẽ làm việc, hoặc ít nhất là làm việc cho đến khi họ được thay thế bởi những người mới. Từ 4Pien và AIDA, giờ đây chúng tôi có chiến lược Kotler, 5A 5A, hoạt động phù hợp với công nghệ trực tuyến hiện tại. Có phải mô hình 5A không bỏ qua những người khác?
Chắc chắn không. Trên thực tế, ông nhận ra những con đường khác mà khách hàng có thể chọn sử dụng để mua sản phẩm. Đây có thể là truyền thống, kỹ thuật số hoặc hỗn hợp của cả hai.
5A đơn giản có nghĩa là
– Hỏi
– Khuyên nhủ
– Đánh giá
– Ủng hộ
– Sắp xếp
Chiến lược này yêu cầu bạn thực hiện các yêu cầu và nghiên cứu theo phản hồi của khách hàng, đưa ra các giải pháp khả thi, giúp đỡ và bán sản phẩm của bạn.
Tiếp thị 4.0 Quan tâm sâu sắc đến khách hàng của bạn.
Kinh nghiệm của bạn cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì sẽ làm việc cho lợi thế của bạn. Lắng nghe họ và trả lời câu hỏi của họ đi một chặng đường dài. Ngoài những gì bạn đang cung cấp; Hỏi, theo dõi và điều tra những gì họ cần và những vấn đề họ có thể gặp phải. Được trang bị điều này, đưa ra các phương pháp sẽ làm việc tốt nhất để tiếp cận với họ và giúp họ giải quyết vấn đề.
Chiến lược Tầng 5A hoạt động với khả năng thu thập kết luận về khách hàng của bạn và giải mã nó để đưa ra quyết định kết luận về cách bạn có thể giữ họ như khách hàng.
Sử dụng các nền tảng Tiếp thị 4.0 đa kênh
Những kênh nào của khách hàng của bạn có khả năng bắt được ưu đãi của bạn? Hãy nghĩ về các trang web, phần mềm email marketing, AdWords, LinkedIn, v.v … Đây là những nơi tốt nhất để bạn định vị sản phẩm của mình nhờ vào sự tiến bộ trong công nghệ.
Sự đa dạng của các nền tảng có nghĩa là khách hàng có nhiều cơ hội để vấp ngã trước lời đề nghị của bạn. Tuy nhiên, các nền tảng này là khác nhau và vì vậy nội dung được thiết kế cho mỗi.
Một câu hỏi bạn nên tự hỏi mình là điều gì thu hút họ đến một nền tảng cụ thể? Mọi người muốn xem hoặc thưởng thức những gì? Khi bạn hiểu những điều này, thật dễ dàng để điều chỉnh nội dung. Của bạn dựa trên những gì hấp dẫn họ.
Hơn nữa, bạn có thể thu hút người dùng của mình theo những cách. Phù hợp với nhu cầu riêng của họ và chế độ hoạt động của nền tảng cụ thể. Bằng cách này, bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình với các giao dịch phù hợp và sử dụng đúng kênh.
Tiếp thị 4.0 người dùng
Điều này liên quan đến việc tương tác với khách hàng tiềm năng tích cực và trong quá khứ. Nó cũng bao gồm những người tham gia giao thông có thể và những người chỉ quan tâm đến những gì bạn đang làm.
Những cách mà bạn có thể thu hút họ bao gồm : Liên lạc đều đặn. Sử dụng nội dung cá nhân hóa, cung cấp dịch vụ hậu mãi. Hoặc cung cấp cho khách hàng một nền tảng để báo cáo kinh nghiệm và ưu đãi của họ.
Bạn có thể mượn một số ý tưởng từ tiếp thị truyền thống. Hãy để mọi người tương tác với thương hiệu của bạn trong các quầy hàng và trung tâm thương mại và giá vé cộng đồng, trong số những nơi khác…
Bạn cũng có thể nắm lấy một số phương pháp đã thử và đáng tin cậy như
– In tờ rơi
– Sử dụng các tài liệu quảng cáo như mũ, bút, áo phông và ô
– Phiếu giảm giá miễn phí
– Phối hợp với các thương nhân không cạnh tranh trong khu vực của bạn
Ý tưởng là tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn. Và thu hút ngay cả những người không phải là khách hàng mục tiêu của bạn. Bằng lời nói hoặc tương tác với người khác, những người không nhắm mục tiêu vẫn có thể giới thiệu bạn đến khách hàng tiềm năng.
Mặc dù việc cung cấp thông tin là rất quan trọng, bạn không nên quá quan tâm đến nó. Cung cấp một số cảm hứng và niềm vui để cho khách hàng của bạn mạo hiểm.
Reviews
There are no reviews yet.